HYBS

แฟนเพลงเศร้า HYBS ประกาศยุบวง เตรียมปล่อยเพลง
จัดคอนเสิร์ตอำลา เร็วๆ นี้

HYBS ถือเป็นข่าวที่น่าตกใจสำหรับแฟนเพลงในช่วงต้นปี หลังจากที่วงอินดี้ป๊อปชื่อดังของไทย HYBS ยุบวงในวันนี้ (10 มกราคม 2567) ด้วยการโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของกลุ่ม โดยระบุว่า

“สวัสดีชาว Shrimpies HYBS เองครับ

หวังว่าคุณจะเริ่มต้นปี 2024 ได้อย่างงดงาม ได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ และเรื่องน่าตื่นเต้นในชีวิตนะครับ

สำหรับพวกเราแล้ว ช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมาถือเป็นการเดินทางที่ยาวนาน แต่ก็เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์เลยล่ะ มันคือการเดินทางที่เต็มไปด้วยช่วงเวลาที่น่าจดจำ เสียงหัวเราะ คราบน้ำตา ความสุข และแน่นอนสเต๊ก ถือเป็นการเดินทางที่สุดยอดมากจริงๆ

แต่งานเลี้ยงย่อมมีวัันเลิกรา ซึ่งก็น่าเสียดายที่ตอนนี้จะเป็นช่วงเวลาที่เราต้องแจ้งให้แฟนๆ ของพวกเราทราบว่าโปรเจ็กต์ HYBS ได้เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของมันแล้วครับ

ตอนที่เราเริ่มต้นโปรเจกต์นี้ เราไม่ได้เคยคิดเลยว่าจะมาได้ไกลกันขนาดนี้ แต่เมื่อมาถึงจุดนี้ มันก็เกินความฝันของพวกเราไปมากเลยล่ะครับ เราเริ่มต้นด้วยการอัดเพลงที่เราเขียนกันเป็นคลิปสั้นๆ ลงในอินสตาแกรมรีลส์ ทำเอาสนุกๆ น่ะ เราก็ไม่คิดว่ามันจะไปไกลมากๆ แต่พอเป็นแบบนั้น เราก็เลยตัดสินใจเข้าห้องอัดเพลงทั้งอัลบั้ม เรามีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินอินดี้ในเอเชีย เราได้ทัวร์คอนเสิร์ตไปในหลายๆ ประเทศ ที่เราก็ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ไปแสดงที่นั่น แล้วเราก็ได้เล่นบนเวทีและงานเพลงที่ใหญ่มากๆ หลายงานเลยด้วย

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเรามีโอกาสได้แสดงดนตรีให้แฟนๆ ของพวกเราจากหลายประเทศในเอเชียได้รับชม ได้เชื่อมโยงกับพวกคุณทุกคน และได้สนุกสนานไปกับดนตรีของพวกเราไปด้วยกัน ซึ่งนั่นแหละคือสิ่งที่พวกเราจะไม่มีวันลืมเลย

เราจึงอยากขอขอบคุณพวกคุณทุกคน แฟนๆ ของพวกเรา สำหรับความรักที่พวกคุณมอบให้กับบทเพลง การแสดง และวงดนตรีของพวกเรา เรารักพวกคุณครับ!

เพื่อเป็นของขวัญการจากลาให้กับทุกคน เราจะปล่อย EP ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งจะมีเพลงที่เรายังไม่เคยปล่อยออกไป เรายังวางแผนจะจัดคอนเสิร์ตอำลาที่กรุงเทพฯ บ้านของพวกเราด้วยนะ เดี๋ยวอีกไม่นานจะมีประกาศรายละเอียดต่างๆ ออกมานะครับ รอติดตามกันได้เลย

จนถึงตอนนี้ เราคิดว่าถึงเวลาที่เราจะพูดว่า “เราเคยเป็นกุ้ง!” กันแล้วล่ะนะ

ไปแล้วครับ!”

HYBS เป็นศิลปินอินดี้ป็อปที่ประกอบด้วยชายหนุ่ม 2 คน คือ เจมส์ – อลิน วี และกานต์ – กษิเดช หงษ์ลดารมย์ ที่มีเพลงฮิตอย่าง Ride, Dancing With My Phone และ Tip Toe ถือเป็นวงดนตรีอิสระอีกวงที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ด้วยสไตล์เพลงป็อปที่ฟังสบายๆ ชื่อวง HYBS ออกเสียงว่า “ไฮบ์ส” เป็นตัวย่อของประโยค Have you been shrimp? (เคยเป็นกุ้งหรือเปล่า) ซึ่งเป็นความตั้งใจของศิลปินที่จะเล่นกับคำว่า “เคย” ที่เอามาทำกะปิ ว่าเคยเป็นกุ้งหรือเปล่า

ขอขอบคุณบทความจาก : HYBS